yuriya

13 สิงหาคม, 2552

~ SM เปิดข้อมูลกรณีส่วนแบ่งรายได้

ดงบังชินกิ (TVXQ!) ต้นสังกัด 6:4 ดงบังชินกิ



จากกรณีความขัดแย้งระหว่าง 3 สมาชิกวง ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) และต้นสังกัด SM Entertainment สุดท้ายแล้วดูเหมือนว่าประเด็นปัญหาทั้งหมดนั้นจะเกิดจากเรื่องเงิน ในรายการ MBC TV 'Sisa Magazine 2580' ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2552 มีการเปิดเผยถึงเรื่องราวสถานการณ์ในขณะนี้ พร้อมทั้งตัวเลขของยอดจำหน่ายงานเพลงตลอดระยะเวลา 5 ปีหลังจากดงบังชินกิเดบิว รวมถึงอัตราส่วนแบ่งเป็นครั้งแรก

เซียจุนซู - ยองอุงแจจุง - มิคกี้ยูชอน 3 สมาชิก ได้เผชิญหน้ากับต้นสังกัด SM Entertainment ในเรื่องเกี่ยวกับส่วนแบ่งในเม็ดเงินจากการทำงาน

โจอูซอง ตัวแทนทนายความของ SM Entertainment เปิดเผยจากการให้สัมภาษณ์กล่าว "ส่วนแบ่งรายได้ของ SM และ ดงบังชินกิคือ 4(ดงบังชินกิ):6(ต้นสังกัด) ครับ ย้อนกลับไปตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ดงบังชินกิ ทำเงินจากยอดขายได้ 49,800 ล้านวอน ซึ่งในเงินตรงนี้เป็นเงินลงทุน 22,400 ล้านวอนจาก SM ทำให้กำไรที่เหลือทั้งหมด 27,400 ล้านวอน ได้ถูกแบ่งให้กับ ดงบังชินกิ และ SM เป็นฝ่ายละ 4:6 โดยดงบังชินกิ จะได้รับ 11,000 ล้านวอน ส่วน SM จะได้ 16,400 ล้านวอนครับ" เขากล่าว

SM กล่าว "สำหรับตัวเงินที่แน่นอนนั้นสมาชิกแต่ละคนได้เซ็นรับทราบตอนรับเงินไปแล้ว ซึ่งตรงนี้เองจะไม่ทำให้มีปัญหาในด้านการปลอมแปลงตัวเลขทางบัญชีอย่างแน่นอน อีกทั้งส่วนแบ่งรายได้จากการทำกิจกรรมในต่างประเทศของดงบังชินกิพวกเขาจะได้ 70% และทาง SM ได้ 30% ซึ่งถือว่าเป็นส่วนแบ่งที่สูงมาก"

จากประเด็นนี้ ทางด้าน 3 สมาชิกเผย "เราไม่สามารถเชื่อในสิ่งที่ SM เผยออกมาได้" อิมซังฮยอก ทนายความฝังดงบังชินกิกล่าว "ทั้งสามสมาชิกกล่าวว่า SM ไม่มีความน่าเชื่อถือที่ชัดเจนจากยอดขายที่ถูกเปิดเผยออกมา จากการที่เราร้องขอให้ศาลคุ้มครองหลักฐานตรงนี้ จะทำให้ยอดขายทั้งหมดถูกเปิดเผยออกมาอย่างโปร่งใสที่สุด"

ส่วนในประเด็นสัญญา 13 ปีนั้น SM กล่าว "นั่นรวมถึงเป็นการประกันเวลาในการทำกิจกรรมในต่างประเทศด้วยครับ" เสริม "เกาหลี 3~4 ปี, ญี่ปุ่น 3~4 ปี และ จีน 3~4 ปีครับ" ในขณะที่ทนายความจากฝั่ง 3 สมาชิกก่อนหน้านี้กล่าว "ในฐานะไอดอลสตาร์แล้วสัญญาแบบนี้นับเป็นสัญญาทำงานตลอดชีวิต" เสริม "หลังจากแก้สัญญาไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนแบ่งจากรายอัลบั้มได้ต่อคนก็ยังแค่ 0.4~1% ไม่มีอะไรมากกว่านี้ครับ"

จากสถานการณ์ของดงบังชินกิในขณะนี้ส่งผลให้คอนเสิร์ต '2009 SUMMER SM TOWN' ที่มีแผนจะจัดขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม 2552 ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด อีกทั้งสถานการณ์โดยรวมก็ดูแย่ลงไปอีกด้วย โดยทางด้านศาลจะไต่สวนเป็นครั้งแรกในวันที่ 21 สิงหาคม 2552 นี้ ณ ศาลกลางกรุงโซล


**********************************************************************yuri_ja

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

kSite

Custom Search

แขกคนสำคัญ