yuriya

03 มิถุนายน, 2551

~ ประวัติอันน่าทึ่ง ของ มังกรน้ำเงิน ลี ฟิลิปป์ ลูกชายนักธุรกิจ สู่ว่าที่ดาราดัง

user posted image

++ ประวัติส่วนตัว ++

ชื่อ-สกุล : Lee Philip ( ลี ฟิลลิป )
วันเกิด : 26 พฤษภาคม 1981
สถานที่เกิด : วอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง : 188 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 72 กิโลกรัม
การศึกษา : ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยบอสตัน เอกสาขาการเงิน / ปริญญาโท มหาวิทยาลัยจอร์ช

วอชิงตัน เอกสาขาธุรกิจไอที
ต้นสังกัด : Star K Entertainment
ผลงานชิ้นแรก : ปี 2007 The Legend ( ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์ ) ออกอากาศทางช่อง MBC

ดาราหน้าใหม่ : Lee Philip ( ลี ฟิลลิป )ดาราหน้าใหม่ : Lee Philip ( ลี ฟิลลิป )ดาราหน้าใหม่ : Lee Philip ( ลี ฟิลลิป )



Lee Philip ( ลี ฟิลลิป ) เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ปีค.ศ.1981 ที่เมืองวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา จบการศึกษา ปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยบอสตัน เอกสาขาการเงิน และปริญญาโทจาก มหาวิทยาลัยจอร์ช วอชิงตัน เอกสาขาธุรกิจไอที

Lee Philip ( ลี ฟิลลิป ) เป็นนักแสดงหน้าใหม่ในสังกัด Star K Entertainment ซึ่งละครเรื่องแรกของเขาอย่างเรื่อง The Legend ( ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์ ) ที่ออกฉายทางช่อง MBC ในปี 2007-2008 นั้น ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนทำให้ชื่อเสียงของเขาโด่งดังมากในช่วงเวลานี้ ในละครเรื่องนี้ Lee Philip ( ลี ฟิลลิป ) รับบทเป็น เซโร หรือ จ้าวเมฆา ( มังกรเขียว ) ผู้พิทักษ์แห่งตะวันออก กลับชาติมาเกิด

เซโร ไม่ชอบที่ต้องอยู่ในร่างที่พิกลพิการในฐานะของเจ้าเมืองกวานบี ผู้เป็นเจ้าของของวิเศษแห่งมังกรเขียว เมื่อแรกที่เจอ ซูจีนี หัวใจของ เซโร กระตุกอย่างแรง ซึ่งเป็นความรู้สึกเดียวกับที่จ้าวเมฆาเคยรู้สึกมาแล้วกับ เซโอ ในอดีตชาติ ด้วยบทบาทที่ส่งในละครเรื่องนี้ ทำให้หลังจากละครจบลงที่เกาหลี Lee Philip ( ลี ฟิลลิป ) ได้ มีเว็บไซต์แฟนคลับเกิดขึ้นมามากมาย และเชื่อได้เลยว่าในเวลานี้สาวไทยหลายคน ก็คงกำลังหลงรักบทบาทของหนุ่มผมยาว พูดน้อย ดูเย็นชา ที่ชื่อว่า Lee Philip ( ลี ฟิลลิป ) คนนี้อยู่เป็นแน่

บทสัมภาษณ์เล็กน้อยจากก่องถ่าย The Legend ของ ฟิลิปป์ ลี

ฟิลบอกว่า เพ ยองจุนเป็นตัวอย่างที่ดีมาก

이필립은 14일 IS와 인터뷰에서 배용준과 첫 만남을 가졌을 때 배용준이 들려준 가슴에서 우러나오는 충고와 격려에 대해 회상하며 "너무 고마운 선배"라고 힘줘 말했다.
ฟิลให้สัมภาษเมื่อวันที่14 กับสำนักข่าว IS บอกว่า เพ ยองจุนเป็นรุ่นพี่ที่ดีมากๆ ตอนเจอกันครั้งแรกผมยังขอลายเซ็นเพ ยองจุนไว้เลย"

이필립은 "배용준 형님과는 '태왕사신기' 출연 이전에 이미 만날 기회가 있었습니다. 지인의 소개로 만나 인사를 드렸는데 '왜 연기를 하고 싶냐'고 물으시더군요. '어려서부터 연기에 대한 매력을 지니고 있었다'고 대답하자, 용준 형님은 '연기는 험한 길이다. 네가 지금까지 한 일도 가치있는 일이다. 잘 생각해서 신중하게 결정하라'고 했습니다. 입에 발린 충고가 아니라 진심어린 충고였죠"라고 말했다.
ฟิลบอกว่า "การได้เจอกับเพ ยองจุน ถือว่าเป็นโอกาศที่ดีมากที่สุดในชีวิต โอกาศที่จะได้เจอคนที่มีชื่อเสียงขนาดนี้ทำไมผมต้องรอด้วยผมก็ต้องรีบขว้า ไว้สิ ซึ่งถ้าปรกติแล้วจะได้เจอกับคนอ่ย่างเพ ยองจุนฮองนิมนั้นเป็นไปได้ยากมาก ตอนนี้ผมได้เรียนรู้จากฮองนิมว่าคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ ปฏิบัติสำคัญกว่าทฤษฏีและคำพูดลอยๆ


이어 그는 "이후 제가 연기에 대한 확고한 신념이 있음을 알게 된 뒤 용준 형님은 누구보다 많은 격려를 아끼지 않았습니다. 용준 형님은 저를 대할 때 스타라는 느낌을 전혀 주지 않고 친동생을 대하듯 했습니다. 대단한 스타이기 때문에 안좋은 소문도 있는 것 같은데 그런 모습과는 전혀 다릅니다"라고 덧붙였다.
& quot;ตั้งแต่เริ่มถ่ายทำจนถึงตอนนี้ผมเชื่อว่าผมเป็นนักแสดงที่ได้รับคำแนะนำมากที่ส
ุดและนอกนั้นก็คือทุกคนให้กำลังใจสนับสนุนให้ผมกล้ามากขึ้น สำหรับผม เพ ยองจุนฮองนิมไม่อาการแบบดาราหยิ่งๆกับผมเลยสักครั้งเดียว ทั้งๆที่ดารราใหญ่มักจะมาพร้อมข่าวลือแย่ๆ


이필립은 '태왕사신기'로 연기에 데뷔하기 전 한국 연기자에 대해 전혀 아는 바가 없었다. 배용준이 한국을 대표하는 톱스타인지도 몰랐고, 최민수가 카리스마의 제왕인 지 역시 몰랐다.

ฟลินั้นก่อนที่จะมารับบทในเทซากิซ฿งเป็นงานชิ้นแรก เค้าไม่รุ้อะไรเกี่ยวกับการแสดงในเกาหลีใต้เลย ไม่รู้แม้กระทั่งว่า เพ ยองจุนนั้นเป็นดารานักแสดงอันดับหนึ่งของเกาหลี

덕분에 그는 촬영장에서 배용준 최민수 박상원,문소리 등 대형 스타들과 전혀 거림낌 없어 어울릴 수 있었다. 그가 만난 스타들 중 '카리스마의 제왕' 최민수의 모습이 궁금했다.
ในงานชั้นแรกเค้าต้องเจอกับดาราขั้นเทพ ไม่ว่าจะเป็นเพ ยองจุม ชอย มินซุ พัค ซังวอน หรือแม้แต่ มูโซริ และฟิลบอกว่าเค้าเทียบอะไรไม่ได้เลยกับดารานักแสดงเหล่านั้น แล้วเค้าก็ได้เจอกับนักแสดงทีมีคาริสมาสูงมากๆอย่าง ชอย มินซุ

"최민수 형님은 너무 재미있는 분이세요. 어렸을 때 미국에서 '모래시계'를 본 기억이 있어 멋진 분이라는 생각은 어렴풋이 있었죠. 처음 인사를 드리니 '웃으며 잘지내자'고 하시더군요. 이후에 서로 농담도 주고 받으며 즐겁게 지냈어요. 많은 사람들이 민수 형님을 무서워 하고 조심하는 건 나중에야 알았어요. 그래도 이미 저는 민수 형님과 매우 친해졌거든요. 좋은 선배로 존경하며 지냈습니다."

"ชอยมิซุ ฮองนิม เป็นคนที่น่าสนใจมากๆ มันทำให้ผมคิดถึงตอนเด็กตอนที่อยู่อเมริกาแล้วก็เจอคนแบบ มูเรจิเคแบบ ชอย มินซุเลย ส่วนตัวผมก็คงได้แต่ยิ้มๆสู้ไปก่อนอย่างเดียว บางทีผมก็ไม่เข้าใจ มุขตลกแบบเกาหลีด้วย หลายคนๆอาจจะคิดว่า มินซุฮองนิม น่ากลัวแต่จริงๆแล้วใจดีและน่ารักมาก ตอนนี้ผมไม่ได้เจอฮองนิมเลย ผมนับถือฮองนิมเป็นเหมือนพี่ใหญ่ของผมเลยนะ"

이필립은 최민수에 대해 오히려 '부드럽고 자상한 남자'의 이미지가 더 인상적이라고 했다. 후배들에게 자상한 연기 지도도 아끼지 않고 촬영이 없는 날에도 현장을 지키며 후배들의 귀감이 됐다는 이야기다.

ชอย มินซุพูดถึง ฟิลว่า "ฟิลเป็นแมนมากเป็นผู้ชายที่ดีจริงๆเค้าเป็นรุ่นน้องที่มีอนาคตดีมากแน่ เค้าไม่กลัวที่จะถ่ายซีนที่อันตรายเลย ชอยมินซุบอกว่าอย่าเพิ่งมาเล่นบทร้ายนะ

"민수 형님은 '태왕사신기' 촬영장의 분위기 메이커셨어요. 큰 형님으로 모범이 되시면서도 유쾌하고 즐겁게 촬영할 수 있도록 재미있는 분위기도 만드셨습니다. 요즘도 자주 통화하며 앞으로 저의 활동에 대한 조언도 구하곤 합니다."

" ในเรื่อง เทซากิมินซุฮองนิมมีสีสันมาก ยิ่งในกองถ่ายด้วยแล้งเค้าสนุกสนานมาก มีมุขสนุกๆตลอดเวลา และทำให้ทุกอย่างรอบๆน่าสนใจมากขึ้นด้วยและทุกวันนี้ผมยังโทรไปปรึกษาเรื่อง งานต่อๆไ
ปของผมกับฮองนิมอยู่เลย"

ขณะนี้เขากำลังโด่งดังมากๆในเกาหลี เป็นดาราหน้าใหม่ที่กำลังถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง

user posted image

user posted image

user posted image

user posted image

user posted image

user posted image



***********************yurii_ja

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลี ฟิลป เท่ห็มากเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะติดตามทุกผลงานและชอบมากคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่ารักมากเลย แต่ไม่ค่อยเห็นแสดงละครเท่าไหร่เลย
ส่วนมาถ่ายแบบมากกว่า
แต่ยังไงก็รักลี่หง5555+

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฟิลป เทห์มากดูเยนชาแต่น่ารัก ชอบค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

เค้าหายไปไหนใครทราบข่าวคราวบ้างคะ

Unknown กล่าวว่า...

อยากติดตามผลงานค่ะ

kSite

Custom Search

แขกคนสำคัญ