yuriya

03 มิถุนายน, 2551

~ ชายนี่ (SHINee) เปิดใจก่อนเข้าสู่วงการ หลังเข้าสู่วงการ

และการถูกเปรียบเทียบกับนักร้องรุ่นพี่


SHINee (ชายนี่) วงนักร้องหน้าใหม่ภายใต้สังกัด SM Entertainment กับซิงเกิ้ลแรก

ที่พึ่งถูกปล่อยออกมาพร้อมกับเพลงโปรโมทอย่าง "Noona is Very Pretty (พี่สาว

สวยมากครับ)" การเปิดตัวของพวกเขาถือได้ว่าเป็นการปะทะกับการกลับมาของ 5 สาว

Wonder Girls และ แทยัง (Tae Yang) แห่งวง บิ๊กแบง (BIGBANG) ที่ได้ปล่อย

เพลงโปรโมทออกมาพร้อมกันในวันเดียวกันทั้งหมด

SHINee กล่าวอย่างถ่อมตัวว่าการที่จะนำพวกเขาไปเปรียบเทียบกับศิลปินรุ่นพี่ในวงการที่

มีอายุงานนานกว่าเขาอย่าง Wonder Girls และ BIGBANG นั้นคงจะไม่เหมาะนัก เนื่อง

จากพวกเขาก็พึ่งจะได้เปิดตัวเข้าสู่วงการมาไม่นานนี้เอง แต่ทว่าการมาของ SHINee นั้นได้

ปลุกกระแสชาวเน็ตให้เกิดความสงสัยว่าศึกดวลเพลงระหว่างค่ายยักษ์ใหญ่ 3 ค่ายระหว่าง YG

Ent, SM Ent และ YG Ent ในฤดูร้อนปีนี้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร และแน่นอนที่ความ

กดดันทั้งหมดจะต้องตกไปอยู่กับวงน้องใหม่อย่าง SHINee โดยหลีกเลี่ยงไม่ได้

SHINee กล่าว "ยกตัวอย่างเช่นเพลงและมิวสิควีดีโอที่พึ่งจะออกมาของทั้ง Wonder Girls

และ แทยัง นั้นพวกเราได้ฟังหมดแล้วครับ" เสริมด้วย "เราคิดว่าเพลงของพวกเขาดีมากเลยครับ

รวมไปถึงมิวสิควีดีโอก็เจ๋งมากด้วย" ชายนี่กล่าวพร้อมแสดงออกถึงการให้ความเคารพต่อรุ่นพี่

ในวงการ

"ในหอของพวกเราไม่มีคอมพิวเตอร์ครับ ทำให้เราใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ด้วย แต่ว่าเราก็ได้ยินข่าว

มาจากคนรอบๆตัวเราเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ จนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่กล้าคิดว่าเราเป็นศิลปินที่อยู่ใน

ระดับเดียวกับรุ่น พี่ที่อยู่มาก่อนพวกเราแบบไหล่กระทบไหล่อยู่ดีนั่นแหละครับ"

นอกจากนี้ศิลปินหน้าใหม่กลุ่มนี้ยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin

Ki, TVXQ) ว่าพวกเขาจะเป็น รุ่นต่อไปของดงบังชินกิอีกด้วย เรื่องนี้ทำให้ SHINee แปลกใจ

มากพร้อมกับกล่าวว่าพวกเราไม่เคยแม้แต่จะคิดไปเทียบเคียงกับรุ่นพี่ดงบังชินกิที่ยิ่งใหญ่ระดับ

เอเชียเลยแม้แต่น้อย

SHINee กล่าว "รุ่นพี่ดงบังชินกิเป็นศิลปินที่พวกเราฝันถึงครับ รุ่นพี่ได้รับความเคารพ

จากพวกเรามากเกินกว่าที่จะคิดถึงเลยล่ะครับ" พวกเขาสารภาพอย่างอายๆว่าพวกเราไม่

เคยมีความคิดที่จะเป็นดงบังชินกิในยุคใหม่แต่อย่างใด " การเปรียบเทียบพวกนี้มันทำให้เรา

ต้องรู้สึกไม่ดีเลยครับ แต่พวกเราก็จะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ประสบความสำเร็จ

เหมือนรุ่นพี่ดงบังชิ นกิให้จงได้ครับ"

ถึงแม้ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พวกเขาก็ยังได้รับความคาดหวังอย่างสูงมากอีกด้วย เขา

กล่าว "พวกเรารู้สึกกดดันมากครับ อย่างไรก็ตามในความเป็นจริงแล้วมันเป็นสิ่งดี เมื่อใดที่เราได้

รับเสียงตอบรับในด้านบวก เราก็จะทำงานให้หนักมากขึ้นไปอีก ในตอนที่พวกเรากำลังหยุดพัก

เราก็จะคิดถึงเพื่อนๆ และความเหนื่อยยากทั้งหมดที่ผ่านมามันก็หายไปจนหมดสิ้นเลยครับ"


SHINee หลั่งน้ำตาความปลื้มปิติหลังจากการขึ้นโชว์ครั้งแรกจบลง

จงฮยอน (Jong Hyun) หนึ่งในสมาชิกกล่าว "หลังจากที่เราลงจากเวทีในโชว์ครั้งแรก

ผมก็มองเห็นภาพของผู้คนที่เคยร่วมเส้นทางความยากลำบากมากับเราในอดีตเหมือน กับฟิล์ม

หนังเลยครับ มันเป็นความทรงจำที่ผมลืมไม่ได้เลยครับในตอนนั้น ตอนที่เราให้สัมภษณ์อยู่

ในห้องแต่งตัว ทันใดนั้นผมก็คิดถึงครอบครัวผมและน้ำตามันก็ไหลออกมาเองครับ" เขาเสริม "

ตอนนั้นมันเป็นอารมณ์หลากหลายมากๆ ผมเพียงคิดแต่ว่าในอนาคตผมจะต้องทำงานให้หนัก

มากขึ้นไปอีก และผมก็มั่นใจว่าสมาชิกอื่นๆก็กำลังร้องไห้อยู่ภายในจิตใจของพวกเขาเช่นกัน ครับ"

SHINee ย้อนถึงอดีต"ตอนที่เราอยู่หลังเวทีเพื่อจะขึ้นโชว์เป็นครั้งแรกพวกเราสั่น กันด้วยล่ะ

ครับ ตอนนั้นเรามึนกันมากขนาดท่าเต้นและเนื้อร้องยังลืมเลย แต่พอเราได้ขึ้นไปอยู่บนเวทีแล้ว

ร่างกายและริมฝีปากของเรามันก็เหมือนจะขยับเองไปตามธรรมชาติเลยครับ" เสริมด้วย "พอลง

มาจากเวที พวกเราเขินกันมากจนถึงขั้นไม่กล้าดูจอมอนิเตอร์เลยครับ กับเวทีแรกของพวกเรา

แล้วมันเต็มไปด้วยความอายและความเคอะเขินครับ"

พวกเขายังได้กล่าวถึงวันที่ได้พบปะกับแฟนๆเป็นครั้งแรกหลังจากการขึ้น โชว์ในรายการอินกี้กาโย

ทาง SBS อีกด้วย ในวันนั้นงานแฟนมีทติ้งจัดขึ้นในสวนสาธารณะใกล้ๆสถานีโดยมีแฟนๆกว่า

800 คนมาให้กำลังใจพวกเรา "เราตกใจมากครับที่มีแฟนๆมากันมากถึงขนาดนี้ เป็นเพราะพวกเรา

อายุยังน้อยด้วยครับทำให้แฟนๆส่วนใหญ่ของเราจะเป็น 'นูน่า (พี่สาว)' เสียมากกว่า ถ้าเป็นนักร้อง

คนอื่นๆก็คงจะมีแต่คนเรียก 'โอป้า(พี่ชาย)' กัน แต่ของพวกเราได้ยินแต่คำพูดประมาณว่า 'ทำดีแล้ว

จ้ะ เยี่ยมมากจ้ะ' จากแฟนๆเหล่านั้นครับ"

SHINee เผยเรื่องราวตอนคัดตัวเป็นศิลปินฝึกหัดในสังกัด

แทมิน (Tae Min) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อายุน้อยที่สุดในวงกล่าว "ผมเริ่มเต้น

ตั้งแต่ตอนอยู่ประถมศึกษาปีที่ 3 ครับ ผมรักการเต้นมาก ตอนที่ผมได้ยินว่า SM จัดออดิชั่น

ผมก็รีบไปสมัครทันทีเลยครับ และโชคของผมที่มีในวันนั้นทำให้ผมกลายมาเป็นชายนี่ในวัน

นี้ครับ" เขาเสริม "เมื่อไหร่ที่ผมมีเวลาว่างผมก็จะไปหยิบวีดีโอเต้นมาดูแล้วก็เรียนรู้ท่าเต้น

ใหม่ๆครับ ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ SHINee ตั้งแต่อายุยังน้อยครับ"

อนยู (Onew) หัวหน้าวงกล่าว "ตอนที่ผมเริ่มเข้ามัธยมปลาย ผมบ้าการร้องเพลงสุดๆเลย

ล่ะครับ ฟังเพลงทั้งวัน และคนรอบๆตัวผมก็ยังชื่นชมการร้องเพลงของผมอีกด้วย ทำให้มัน

เป็นเหมือนพลังในการเติมความฝันของการเป็นนักร้องให้เป็นจริงครับ และในตอนนั้นเองที่

ผมได้มีโอกาสเข้าไปที่ SM Academy ซึ่งภายหลังผมก็ได้ถูกดึงตัวมาอยู่ใน SHINee นี่

แหละครับ"

คีย์ (Key) กล่าว "ผมอยากเป็นนักร้องตั้งแต่ตอนอยู่ชั้นประถมแล้วครับ และผมก็ได้โอกาส

ออดิชั่นที่ SM ในเมืองแดกูครับ"

มินโฮ เผย "ผมโชคดีมากครับที่ได้ถูกเลือกระหว่างที่ผมอยู่ในถนนเลยครับ มันแปลกที่ตอน

ผมเด็กๆผมชอบจะโชว์ออฟอยู่เสมอๆครับ และผมก็ดีใจมากๆที่ได้รับเลือกในตอนนั้นเพราะ

ผมก็เคยฝันถึงการเป็นนักร้อง อยู่แล้วครับ"

จงฮยอน (Jong Hyun) กล่าว "ตอนนั้นผมทำวงดนตรีอยู่กับเพื่อนตอนอยู่มัธยมต้นครับ

พวกเราไปออกตามงานเทศกาลกันเยอะมากครับ แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่มีคนจาก SM เห็นผม

ทำให้ผมได้รับเลือกในตอนนั้นครับ ผมได้เข้ามาออดิชั่นกับเอสเอ็มและได้กลายมาเป็น SHINee

นี่แหละครับ"




***********************yurii_ja

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMEN

ไม่มีความคิดเห็น:

kSite

Custom Search

แขกคนสำคัญ