yuriya

18 กุมภาพันธ์, 2551

~ เยอึน (Wonder Girls) เผยเคล็บลับการเรียน ที่ทำให้เธอได้คะแนนสูงลิ่ว



เยอึน (Ye Eun) หนึ่งในสมาชิก Wonder Girls ผู้สร้าง Tell Me ฟีเวอร์เมื่อ

ช่วงปีที่ผ่านมาได้เข้าเรียน มหาวิทยาลัยคยองฮี กับผลคะแนนการสอบที่ยอดเยี่ยม

ถ้าให้พูดกันง่ายๆ ตลอดเวลาที่เธอเรียนมักจะถูกจัดอยู่ในนักเรียนประเภทดีเด่นด้วย

ผลคะแนนที่สูง ยกตัวอย่างเช่น ตอนที่อยู่ชั้นมัธยม ผลการสอบของเธออยู่ในอันดับ

หนึ่งในวิชาภาษา และยังอยู่ในที่ 2 และ 3 ในหัวข้ออื่นๆอีกด้วย เราได้สัมภาษณ์

เธอผ่านทางอีเมล์ว่าเคล็บลับการเรียนของเธอนั้นเป็นอย่างไร

เยอึน เผย "ฉันต้องขาดเรียนอยู่บ่อยๆ เพราะตารางเวลาของวันเดอร์เกิร์ลนั้นแน่นมากๆค่ะ

ทำให้ปกติฉันก็ได้แต่อ่านหนังสือและทบทวนบทเรียนในเล่มนี้แหละค่ะ ก่อนที่จะไปสอบ

ฉันจะทำตามเทคนิคที่อาจารย์เคยแนะนำมาโดยการฝึกทดลองทำข้อสอบ จำลองหลายๆรอบค่ะ

อย่างน้อยก้ต้อง 5 รอบขึ้นไป แล้วตอนที่ฉันไม่ได้ทบทวนเนื้อหาในบทเรียน

ฉันก็มักจะอ่านนิยายและบรรณานุกรมอยู่บ่อยๆ เพราะมันช่วยอย่างมากในการสอบค่ะ"

และฉันยังคิดอีกด้วยว่าข้อสอบแบบยากเกินไปมันจะทำให้เราเบื่อได้ ทำให้ฉันเลือกที่ยาก

แบบกลางๆเท่านั้น และมันก็เป็นการตัดสินใจที่น่าจะถูกต้องด้วยนะคะ"

เพราะการทำข้อสอบในหนังสือเล่มเดียวนั้นอาจจะทำให้น่าเบื่อได้ เธอได้เผยเทคนิค

ให้ไม่น่าเบื่ออันนี้กล่าวคือ เธอจะไม่เขียนอะไรลงในหนังสือยกเว้นโน้ตสั้นๆ (ลงในกระดาษ)

และเมื่อเธอทำในรอบที่สองเธอจะเขียนมันลงไปเลยในหนังสือ ส่วนในรอบที่สามเธอจะปิด

โน้ตเหล่านั้น (ในหนังสือ) และเขียนลงในกระดาษ (นอกหนังสือ) อีกครั้ง

เยอึนกล่าว "ตอนที่คุณจดโน้ตลงไป คุณจะสามารถทำมันได้ถึงสามรอบโดยไม่มีอะไร

มาขัดใจคุณ และมันจะทำให้คุณเข้าใจบทเรียนมากยิ่งขึ้น"

เยอึน ชอบอ่านเรื่องราวต่างๆรวมไปถึงหนังสือพิมพ์ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่มีเวลามากมายก็ตาม

แต่เธอก็จะเจียดเวลาไปอ่านบทความเกี่ยวกับเศรษฐกิจและเรื่องราวที่ เกี่ยวข้องอยู่เนืองๆ

นั่นเป็นผลทำให้เธอไม่รู้สึกแปลกใจ ถ้าจะมีข้อสอบบางข้อพูดเกี่ยวกับเรื่อง เศรษฐกิจพวกนี้

และเนื่องจากตารางเวลาของ Wonder Girls ที่แน่นมากทำให้บางครั้งเธอต้องใช้ให้คนใน

ครอบครัวของเธอจัดหาหนังสือพิมพ์ มาให้

เยอึนเผย "เมื่อตอนที่ฉันเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ฉันหวังว่าจะสามารถเรียนและทำงานไปด้วย

ในเวลาเดียวกัน ฉันอยากจะแหกกฏที่ผู้คนเคยบอกว่า 'การทำงานไปด้วยกันไม่ได้กับการเรียน' ค่ะ "


*****************************************yurii_ja

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT

ไม่มีความคิดเห็น:

kSite

Custom Search

แขกคนสำคัญ