yuriya

05 กุมภาพันธ์, 2551

~ ชาวเน็ตเกาหลีแรง !! ล่าสุด ยูริ (Yuri)

ชาวเน็ตเกาหลีแรง !! ล่าสุด ยูริ (Yuri) แห่ง โซนยอชิแด โดนไปอีกหนึ่งราย...


ยูริ (Yuri) หนึ่งในสมาชิกวง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae, Girls'

Generation) อยู่ในสถานะเก็บตัวเงียบเนื่องจากสิ่งที่เธอพูดไปเมื่อ

4 เดือนที่แล้วเกิดเป็นประเด็นขึ้นมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน 2007 ที่ผ่านมา เมื่อเหล่าสมาชิกวงโซนยอชิ

แด กำลังสวมใสชุดฮันบก (ชุดประจำชาติ) เพื่อร่วมถ่ายทำภาพชุดวันงานชูซอก

ของเกาหลี ในวีดีโอเบื้องหลังยูริพูดว่า "ตอนที่ฉันในชุดฮันบก ฉันรู้สึกสงบมากๆ ชุด

ฮันบกนี้คือชุดบ่งบอกถึงประเพณีที่สืบต่อกันมาของประเทศฉัน"

หลังจากนั้น 4 เดือน คลิปนี้ก็ถูกโพสลงในเว็บไซต์แฟนคาเฟ่ของนักร้องสาว

ทำให้ชาวเน็ตรู้สึกโกรธเป็นอย่างมากสำหรับชาวต่างชาติ

อาจจะรู้สึกแปลกใจว่าเธอพูดอะไรผิด แต่สำหรับเกาหลีนั้นถือว่าเป็นปัญหาใหญ่มากๆ

เนื่องจากวัฒนธรรมของเขาหลีนั้นจะให้ความสำคัญกับคำว่า "เรา" มากกว่าใคร

คนใดคนหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น ต่างชาติพูดว่า "แม่ของฉัน" "ครอบครัวของฉัน"

แต่สำหรับเกาหลีแล้ว จะต้องพูดว่า "แม่ของเรา" "ครอบครัวของเรา"

โดยใช้คำว่า "เรา (우리 - อูรี)" แทนแต่มีความหมายเดียวกับคำว่า

"ฉัน (제-내 เช-แน)"

มีความคิดเห็นที่โพสลงในเว็บไซต์นั้น เช่น "พวกเธอไม่เคยคิดอะไรเลย"

"เธอน่าจะไปเรียนเกาหลีใหม่นะ" "ยูริมาจากประเทศไหนกันอ่ะ"

อย่างไรก็ตามมีหนึ่งในนั้นเขียนความเห็นว่า "มันก็แค่ผิดพลาดเพียงครั้งเดียวเอง"


*********************************************************

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

kSite

Custom Search

แขกคนสำคัญ